CHỮA SÙI MÀO GÀ BẰNG TIA LASER

 ĐIỀU TRỊ SÙI MÀO GÀ BẰNG LÁ TÍA TÔ

Lá tía tô được xem là một loại thảo dược có thể áp dụng để chữa nhiều bệnh, trong đó có bệnh sùi mào gà. Loại lá này có công dụng kháng viêm, kháng khuẩn, tăng cường sức đề kháng hiệu quả.

Cách thực hiện:

Rửa sạch lá tía tô vắt lấy nước rồi bôi lên vết sùi mào gà 2 – 3 lần/ ngày.

Giã nát lá tía tô rồi đắp lên vùng bệnh khoảng 20 – 30 phút.

Uốn nước lá tía tô mỗi ngày hoặc chế biến lá tía tô vào trong các món ăn.

Lưu ý: Tuy nhiên, hiện nay chưa có cuộc nghiên cứu nào chỉ ra rằng các biện pháp dân gian hiệu quả, an toàn khi chữa bệnh sùi mào gà. Những phương pháp dân gian không thể loại bỏ tận gốc virus HPV gây bệnh, thời gian điều trị lâu dài và bệnh tái phát nhiều lần. Chính vì vậy, chữa trị sùi mào gà bằng các phương pháp dân gian dưới đây chỉ mang tính chất tham khảo.


CHỮA BỆNH SÙI MÀO GÀ BẰNG NHỮNG PHƯƠNG PHÁP TRUYỀN THỐNG

Hiện nay, rất nhiều cơ sở y tế vẫn đang áp dụng các phương pháp truyền thống để chữa bệnh sùi mào gà. Trong đó, phải kể đến các phương pháp sau:


6. PHƯƠNG PHÁP NỘI KHOA CHỮA TRỊ BỆNH SÙI MÀO GÀ

Trường hợp bị sùi mào gà giai đoạn đầu, chưa có nhiều triệu chứng sẽ được điều trị bằng các loại thuốc.


Tuy nhiên, thuốc sẽ không có hiệu quả với trường hợp bệnh nặng, có thể gây viêm da. Đặc biệt, nếu tự ý dùng thuốc không được bác sĩ chỉ định sẽ có nhiều biến chứng nguy hiểm.


7. ĐỐT ĐIỆN CHỮA SÙI MÀO GÀ

Phương truyền thống này sử dụng dòng điện để tác động vào mụn sùi và tiêu diệt vi khuẩn gây bệnh. Nhưng đốt điện sùi mào gà sẽ gây ra nhiều đau đớn, khả năng hồi phục chậm, bệnh dễ tái phát.


8. CHỮA SÙI MÀO GÀ BẰNG TIA LASER

Đốt tia laser được điều trị bằng cách dùng tia laser chiếu trực tiếp vào các vị trí mụn sùi để tiêu diệt virus.


Nếu lựa chọn điều trị bệnh bằng cách này thì sẽ phải thực hiện rất nhiều lần đốt, quá trình thực hiện gây đau, cháy da, hiệu quả thấp. Hơn nữa phương pháp này có phạm vi điều trị hẹp, không áp dụng cho sùi mào ở ở hậu môn, âm đạo hay cổ tử cung.


CHỮA TRỊ BỆNH SÙI MÀO GÀ BẰNG NHỮNG PHƯƠNG PHÁP HIỆN ĐẠI

Hiện nay, với sự phát triển của nền y học thì bệnh sùi mào gà đang được điều trị bằng nhiều phương pháp hiện đại khác nhau. Trong đó, phổ biến và có hiệu quả nhất phải kể đến phương pháp quang động lực ALA – PDT.


Phương pháp điều trị bệnh sùi mào gà hiện đại này thực hiện theo nguyên lý lợi dụng ánh sáng để tác động trực tiếp vào vùng bị tổn thương mà không ảnh hưởng đến mô lành.


Quang động lực ALA – PDT sẽ sử dụng chất cảm quang đặc biệt cùng sự chiếu sáng của nguồn sáng để kích hoạt phản ứng quang động để làm giảm sự phát triển của các nốt mụn sùi. Dần dần mụn sùi sẽ rụng đi và biến mất.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Hướng dẫn cách chữa bệnh sùi mào gà tại nhà